QUẬN BA ĐÌNH

Sức sống mới từ cuộc thi “Review quảng bá du lịch quận Ba Đình"
Ngày đăng 30/05/2025 14:38

Sáng 30-5, quận Ba Đình tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Review quảng bá du lịch quận Ba Đình”. Tham dự tổng kết có các đồng chí trong Thường trực Quận ủy.

Các đồng chí lãnh đạo quận Ba Đình trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Ba

Sau hơn nửa năm triển khai, cuộc thi “Review quảng bá du lịch quận Ba Đình” đã khép lại với những dấu ấn đặc biệt, khẳng định sức sống mới của phong trào truyền thông du lịch địa phương gắn với tinh thần sáng tạo, trẻ trung của thế hệ học sinh, đoàn viên, công chức trên địa bàn.

Hơn 200 tác giả, nhóm tác giả đã gửi bài tham dự; trong đó, 189 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn, đăng tải trên các nền tảng truyền thông số như website visitbadinh.com, fanpage MyBaDinh – Ba Đình xưa và nay, các kênh YouTube, TikTok chính thức của quận. Nhiều tác phẩm nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội, nhận được hàng chục nghìn lượt xem, bình luận và chia sẻ tích cực từ cộng đồng mạng.

Điểm đặc biệt của cuộc thi là sự góp mặt đầy ấn tượng của các reviewer “made in Ba Đình” đến từ các liên đội Trường Tiểu học, THCS như Giảng Võ, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Trãi, Nguyễn Công Trứ, Thăng Long; Tiểu học Nguyễn Tri Phương, Ngọc Khánh, Ngọc Hà, Đại Yên, Kim Đồng, Thành Công B… cùng với đó là các đơn vị đoàn thanh niên phường, khối công chức, y tế. Nhiều tác phẩm có sự đồng hành của giáo viên, phụ huynh, không chỉ nâng cao chất lượng bài thi mà còn góp phần lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng, giáo dục văn hóa địa phương một cách sinh động, gần gũi.

Sau các vòng đánh giá, chấm điểm, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao thưởng cho những tập thể, nhóm tác giả có tác phẩm chất lượng, được cộng đồng tương tác cao. Những bài dự thi nổi bật không chỉ gây ấn tượng bằng nội dung sáng tạo, hình ảnh sắc nét mà còn truyền tải được vẻ đẹp đa chiều của quận Ba Đình: từ không gian lịch sử linh thiêng đến đời sống hiện đại sôi động, từ ẩm thực địa phương hấp dẫn đến câu chuyện của những con người bình dị.

Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên với chủ đề “Ba Đình - Trạm tinh hoa”, là hoạt động điểm nhấn trong chương trình quảng bá du lịch quận năm 2025. Không đơn thuần là một cuộc thi truyền thông, đây còn là không gian sáng tạo mở để thế hệ trẻ thể hiện tình yêu với quê hương, tìm hiểu chiều sâu lịch sử – văn hóa và góp phần làm giàu thêm kho dữ liệu truyền thông phục vụ phát triển du lịch, kinh tế địa phương.

Thông qua hàng trăm video, bài viết, hình ảnh do chính người dân Ba Đình thực hiện, cuộc thi đã góp phần khơi dậy niềm tự hào về vùng đất địa linh nhân kiệt, lan tỏa những giá trị văn hóa đặc sắc, bồi đắp bản sắc đô thị hiện đại gắn với chiều sâu truyền thống. Đồng thời, đây cũng là mô hình tiêu biểu cho hướng đi mới trong công tác truyền thông số, khi lấy sức sáng tạo cộng đồng làm trung tâm để phát triển bền vững du lịch địa phương.

Phương Nhung