Ngày 12-4, với đa số phiếu tán thành, Hội đồng Tiền lương quốc gia đã đồng thuận và chốt đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1-7-2022 ở mức 6% để trình Chính phủ xem xét quyết định. Đây cũng là phương án duy nhất được Hội đồng Tiền lương quốc gia đưa ra để bỏ phiếu kín.

Hội đồng Tiền lương quốc gia chốt đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1-7-2022 ở mức 6%
Trước đó, lần điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng gần đây nhất là từ ngày 1-1-2020 với vùng I là 4,42 triệu đồng; vùng II 3,92 triệu; vùng III 3,42 triệu và vùng IV 3,07 triệu đồng.
Tại phiên họp Hội đồng Tiền lương quốc gia lần thứ nhất diễn ra chiều 28-3-2022, đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - đại diện cho người sử dụng lao động, đề nghị tăng lương từ ngày 1-1-2023 thay vì từ ngày 1-7-2022 của phía đại diện cho người lao động là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Tăng lương tối thiểu cũng là thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước, để giúp cho người lao động bước vào giai đoạn phục hồi phát triển lao động với năng suất cao, một người có thể làm việc bằng một, bằng hai. Một trong những việc đó là phải tạo động lực cho họ, mà tăng lương tối thiểu mang lại rất nhiều hiệu quả như nâng cao năng suất lao động...; cũng là động lực gây áp lực cho các doanh nghiệp phải đổi mới khoa học công nghệ, nâng cao năng lực quản trị để giúp triển bền vững.
Minh Phương
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Lưu chung vui Ngày hội Đại đoàn kết, lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng tại xã Chuyên Mỹ
Sức mạnh của đất nước bắt nguồn từ Nhân dân, được nhân lên khi cùng chung mục tiêu, được góp sức và cùng thụ hưởng
Chung sức xây dựng khu dân cư ngày càng văn minh, an toàn, nghĩa tình
Khai mạc Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề toàn cầu lần thứ nhất năm 2026